Monday, October 10, 2005

Băng qua Phước Long còn in dấu chân...

"Trời hồng hồng, nắng trong trong". Tôi thức dậy. Lâu lắm rồi mới thấy ông mặt trời buổi sáng. Ui, cũng hổng đến nổi nào, chỉ có điều thức dậy sớm nên thấy hơi lạnh. Tôi với thằng bạn chí cốt (mấy đứa bạn xưng là "Quốc lụi") dzông xe từ Sài Gòn đi ra Phước Long.

Không phải tự nhiên mà tụi tui ... xung ba khía đến vậy. Chả là tôi có quen với một đứa em trên mạng, mà lại là em gái chứ lị. Em gái quê ở Phước Long, em nói quê em đẹp lắm, đồi núi trập trùng. Em mời tôi đi ra quê em chơi, em sẽ đóng vai "gai-đơ" hướng dẫn cho tụi tui về quê hương của em. E hèm nghe có vẻ hấp dẫn quá, tại sao chúng tôi lại có thể bỏ qua một cơ hội hiếm có như vậy? Thế là 2 đứa không quản đường sá xa xôi, quyết định làm một chuyến du lịch ra trò.

Vậy là chúng tôi khởi hành. Đoạn đường chúng tôi dự định đi sẽ qua Bình Dương, rồi đến thị xã Đồng Xoài, rồi tới huyện Phước Long, rồi tới Phước Bình, đến Sơn Giang là đến nơi. Sơn Giang là quê em. Một cái tên nghe đẹp chứ nhỉ!

....

1 comment:

Anonymous said...

First thing Monday, 10/10
Since Columbus Day is not one of our two dozen company-paid holidays here at LAObserved LLC... The Supreme Court hears oral arguments this week in Garcetti v. Ceballos , the case involving a whistle-blowing ...
Find out how to buy and sell anything, like things related to private road construction on interest free credit and pay back whenever you want! Exchange FREE ads on any topic, like private road construction!