Monday, October 31, 2005

Thôi việc

Hôm nay thôi việc. Tâm trạng không buồn, cũng không vui. Con người mình vốn đã như thế, luôn ít xúc cảm, nói đúng hơn là nó dần ít đi, và bây giờ thì mình mới cảm nhận được điều đó.

Ngày mai mình sẽ làm gì đây, khi bắt đầu một ngày mới không phải vật lộn với thời gian: nào phải dậy sớm, nào deadline sắp đến, nào khách hàng than phiền chương trình bị lỗi, ... chắc chắn là sẽ không phải nghỉ ngợi nhiều nữa. Mà sẽ làm gì nếu không làm những công việc nhàm chán đó, đúng là mình chẳng biết làm gì cả.

Hai năm làm việc đã trôi qua, uh nhỉ, vậy mà đã 2 năm rồi, nhanh thật! Thời gian trôi qua nhanh quá đỗi, mà nào chỉ có thời gian, mọi thứ xung quanh cũng thay đổi đến chóng mặt. Rồi mọi người, rồi bạn bè, rồi mình, ai cũng đổi thay từng ngày. Nhưng mình không vui vì sự đổi thay đó. Mình dường như ngày càng xa bạn bè hơn, niềm vui của mình chỉ là cuối tháng cái điện thọi nó tít tít thông báo số tiền trong tài khoản của bạn đã .."thay đổi", ặc, thật sự là như vậy.

Thôi, rồi chắc mình cũng sẽ lại đi làm, rồi cũng sẽ bắt đầu những công việc nhàm chán, những công việc nhàm chán mà mình yêu thích...

2 comments:

Khoai said...

Tui hoi bat ngo ve viec ong nghi lam, nhung tui cung thong cam lam, vi tui cung da tung du dinh nhu the, chuyen com ao gao tien roi cung ko the de cho tui hanh dong nhu the. Cung nhu ong noi, ban be xung quanh minh duong nhu dan dan thay doi va ko con lai chinh ho nhu thuo cach day 2 nam. Buon nhi :( Chuc ong mau cho'ng tim lai duoc niem vui

Anonymous said...

Uh, có lúc cũng cần phải thay đổi, nếu không thì cuộc sống sẽ trở nên nhàm chán. Tui cũng không biết quyết định của mình có đúng không nữa, nhưng vẫn quyết định thử. Bây giờ còn trẻ mà không thử thì sẽ hết cơ hội mất.