Wednesday, January 04, 2006

Quê hương tôi

Ba Tri, quê hương tôi, có những hàng dừa nghiêng mình che bóng, có những con đường mát rượi hàng me, có những câu hát ru vang vọng mỗi trưa hè ...

Quê tôi vậy đó, hiền dịu, êm đềm, không ồn ào, sôi động, bon chen như chốn thị thành.

Quê hương tôi có những người mẹ, người cha hàng ngày phải kiếm tiền làm việc vất vả để kiếm tiền nuôi con ăn học, có những anh trai hăng say lao động, đang từng bước hiện đại hóa nông thôn, có những em gái hàng ngày cắp sách đến trường ...

Bạn ạ, thời thơ ấu của tôi đã gắn kết tôi với quê hương tôi. Tôi luôn cảm thấy thư giãn và dường như trẻ lại khi nhớ về tuổi thơ mình ... Nhớ những lần tắm mưa, lén mẹ tắm sông, cùng bọn bạn chơi trò đánh trận, về mẹ đánh đòn không dám khóc... Nhớ những lần bị bọn bạn ăn hiếp, ngồi buồn nắn những tượng đất rồi đánh vào nó cho bớt giận...

Tôi dần lớn lên theo năm tháng, và cái tuổi đáng yêu nhất của tôi - tuổi học trò hồn nhiên mơ mộng cũng đã trải qua trên vùng đất thân thương này. Hôm nay, tôi sống cuộc sống sinh viên xa nhà, quê hương lúc nào cũng là những kỷ niệm đẹp, là niềm an ủi mỗi khi tôi thấy cô đơn, là chỗ dựa tinh thần để tôi vững bước trên đường đời.

*Quê hương trong mắt tôi khi còn là sinh viên.

No comments: